ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30 Mercedes Benz C350e W205

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz C350e W205
INSTALLATION :  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792
:  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30

 

ทุกวันนี้คงต้องบอกว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้า EV เป็นกระแสที่แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ในตลาดรถยนต์ของโลก โดยแบรนด์รถที่จุดกระแสก็เป็นที่รู้จักกันอย่างดี Tesla ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาแบรนด์รถไฟฟ้าที่จำหน่ายเยอะมากที่สุดจะเป็นรถไฟฟ้าจากประเทศจีนก็เป็นเรื่องที่คนที่เกาะติดกระแสรถไฟฟ้า ไม่ได้แปลกใจอะไรมาก ก็จีนเป็นประเทศที่มีผู้บริโภคมากสุดสุดและราคาค่าตัวรถก็เรียกว่าคนไทยอิจฉากันเลย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ารถไฟฟ้าจากประเทศจีนหรือแม้แต่ Tesla จากอเมริกา จะมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยเพราะประเทศไทยยังมีปัจจัยอีกหลายประการที่ทำให้ตลาดรถไฟฟ้ายังไม่โตเท่าที่ควร ซึ่งนั่นเป็นช่องว่างทางการตลาดที่รถยุโรปหลายค่ายเล็งเห็น จึงพากันนำรถยนต์เทคโนโยลี Plug in hybrid ที่เป็นรถกึ่งเครื่องยนต์และกึ่งรถไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต
และแน่นอนรถที่ทีมงาน HMS Thailand ได้เดินทางมาทำการติดตั้งในวันนี้ก็เป็นรถ Mercedes Benz C350e W205 ที่ใช้เทคโนโลยี Plug in hybrid และถือเป็นรถ Plug in hybrid ที่มียอดขายต้นๆ ในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยี Plug in hybrid ที่ทำให้รถสามารถชาร์จไฟได้เหมือนรถไฟฟ้า (EV) ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กม./ชม. ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานตามกฏหมายจราจรในประเทศไทย ทำระยะทางได้ไกลสุดถึง 30 กว่ากิโลเมตร ถึงแม้ว่าจะเป็นระยะทางที่น้อยกว่ารถยนต์ EV มาก แต่ก็มีจุดเด่นที่มาชดเชยคือสามารถใช้เครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนได้เมื่อกระแสไฟฟ้าในแบตเตอรี่อ่อน และยังสามารถชาร์จไฟกลับไปในขณะขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องง้อปลั๊กชาร์จไฟแต่เพียงช่องทางเดียว ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเมืองไทยในปัจจุบัน มากกว่ารถ EV ที่ยังมีสถานีชาร์จไฟไม่เพียงพอ แถมยังใช้เวลาชาร์จจนเต็มนานกว่าการเติมน้ำมันมาก ถ้าใครเคยนั่งรอรถเติมก๊าซ NGV คงจินตนาการได้เป็นอย่างดีว่ารถไฟฟ้าช่วงแรกจะมีสถาวะเป็นอย่างไร

ก็พูดถึงสภาวะตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเราไปซะยาว เข้ามาถึงอุปกรณ์ที่ทีมงาน HMS Thailand ทำการติดตั้งให้กับรถ Mercedes Benz C350e คันนี้กันดีกว่า โดยรถ Mercedes Benz C350e คันนี้คุณลูกค้าได้เลือกติดตั้งกล้องติดรถยนต์ 2 ตัว คือ 1.Mio MiVue 792 กล้องติดรถยนต์ที่มีหน้าจอในตัวขนาด 2.7 นิ้ว ติดตั้งที่ด้านหน้ารถ 2.Mio MiVue A30 กล้องเสริมของ MiVue A30 ซึ่งสามารถเลือกว่าจะติดหรือไม่ก็ได้ ในส่วนของการติดตั้งเนื่องจาก Mio MiVue 792 รองรับ Parking mode หรือการบันทึกขณะรถจอด หากติดตั้งแบบธรรมดาโดยใช้ไฟจากที่จุดบุหรี่ จะทำให้ไม่สามารถใช้ฟักง์ชั่น Parking mode ได้ เพราะเมื่อรถจอดดับเครื่อง ระบบของรถ Mercedes Benz C350e จะทำการตัดกระแสไฟของที่จุดบุหรี่ในรถ ดังนั้นการติดตั้งให้ MiVue 792 สามารถใช้ Parking mode ได้จะต้องติดตั้งกล่อง Smart box ตัวช่วยตัดไฟอัตโนมัติหากกระแสไฟในแบตเตอรี่ต่ำเกินจากที่ตั้งไว้ (ตั้งให้ตัดตั้งแต่กระแสไฟเหลือไม่น้อยก็ได้) การติดตั้งวิธีนี้จะต้องติดตั้งโดยช่างที่มีความชำนาญเท่านั้น เพราะหากติดตั้งผิดสายอาจทำให้เกิด Fail ที่รถได้ หลังติดตั้งเสร็จกล้อง MiVue 792 ก็จะพร้อมใช้งานบันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD ด้วยจำนวนเฟรมต่อวินาทีสูงถึง 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งมากกว่ากล้องติดรถยนต์ทั่วไปในตลาดที่อยู่ที่ 25-30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น ผลที่ได้คือวีดีโอที่มีมิติและความคมชัดมากยิ่งขึ้น วีดีโอเล่นสมูทมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้น MiVue 792 ยังมี GPS ช่วยในการบันทึกพิกัดและความเร็วรถลงในตัววีดีโอ และนำข้อมูลไปใช้กับระบบ ADAS หรือระบบที่ช่วยเตือนการขับขี่ เช่นเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน(LDWS) เตือนเมื่อขับรถกระชั้นชิดคันหน้ามากเกินไป (FCWS) เป็นต้น มี Wifi ใช้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อดูวีดีโอที่บันทึกไว้หรือแม้กระทั่งการตั้งค่าตัวกล้องบันทึกจากสมาร์ทโฟนก็ทำได้ มีแอปพลิเคชั่นและโปรแกรมที่รองรับทั้ง Android,iOS,Window,MacOS

Mio MiVue A30 กล้องเสริมของ MiVue 792 มาพร้อมกับสายสัญญาณที่ยาวพอที่จะติดตั้งให้กับรถตู้โดยไม่ต้องต่อสายเพิ่ม ดังนั้นการติดตั้งให้กับรถ Mercedes Benz C350e นั้นก็ยิ่งไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด สำหรับรถ Mercedes Benz C350e คันนี้ทางคุณลูกค้าเลือกติดตั้งที่กึ่งกลางด้านล่างกระจกหลังรถ ทีมงานจึงได้ทำการเดินซ่อนเก็บสายมากจากทางด้านล่าง เพื่อไม่ให้สายเกะกะ MiVue A30 เป็นกล้องที่มีตัวกล้องทำจากโลหะแข็งแรงทนทานช่วยเป็นฮีทซิงค์ที่มีประสิทธิภาพ ตัวเลนส์ใช้ชิ้นเลนส์แก้วทุกชิ้นทำให้ MiVue 792 มีค่ารูรับแสงต่ำเพียง F1.8 ช่วยให้วีดีโอที่ได้มีความสว่างมากยิ่งขึ้น และยังมีฟังก์ชั่น Night Vision ช่วยให้วีดีโอตอนกลางคืนสว่างยิ่งขึ้น สามารถปรับค่าชดเชยแสงแยกจากกล้องตัวหน้าได้ถึง 7 ระดับ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ Mio MiVue A30