ติดตั้งกล้องมองหลัง Mio MiVue 792 + MiVue A30 MercedesBenz GLA250 W156

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz GLA250 W156
INSTALLATION :  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792(กล้องตัวหน้า)

:  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30(กล้องตัวหลัง)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เคยกล่าวว่า “Mercedes-Benz เป็นแบรนด์ที่มี Loyalty สูงเพราะฉะนั้น ถ้าสามารถทำให้คนรุ่นใหม่เข้ามาใช้ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เขาจะใช้แบรนด์นี้ไปตลอด ไม่ค่อยเปลี่ยน” นอกจากนั้น พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปมาก “สมัยก่อนจะซื้อรถหนึ่งครั้ง ต้องเข้าโชว์รูมรถ ไปๆ มาๆ หลายครั้งกว่าจะซื้อ สมัยนี้ค้นหาจากอินเตอร์เน็ต ทุกอย่างเป็นดิจิทัลหมด แล้วไม่ใช่แค่ไทย แต่เป็นเหมือนกันทั่วโลก” และกล้องบันทึกติดรถยนต์ที่เรานำมารีวิวในวันนี้ก็เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งถ้าใครใช้แล้วก็อยู่กันแบบยาวๆเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เนื่องจากพูดถึงเสปคกันมาเยอะพอสมควรจากบทความก่อนๆ ครั้งนี้แอดขอพูดในเรื่องคุณภาพของกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 ที่ให้โทนสีที่ตรงความเป็นจริง ไร้การปรับแต่งใดๆ  ขอบวัตถุของภาพในส่วนต่างๆมีความคมชัดไม่แตก มี White Balance ที่แม่นยำ ไม่หลอนแบบเห็นสีแดงเป็นชมพูอะไรแบบนั้น และแน่นอนมันแทบไม่มี Noise รบกวนในตอนกลางคืนเลย ก็เพราะชิปเซต Stavis และฮาร์ดแวร์ที่มีคุณภาพดีจึงทำให้ไฟล์ของเขามีคุณภาพดีอย่างที่เห็น (ใครสนใจสามารถเข้าไปชมตัวอย่างได้ที่แฟนเพจ Hitec Micro System หรือ Youtube HMS Thailand) กล้องคุณภาพที่มีชิปเซตระดับท็อปแบบนี้แอดมินคิดว่าเป็นจุดขายหนึ่งของเค้าเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทีมงาน HMS Thailand ได้ทำการติดตั้งกล้องติดรถยนต์ให้กับ GLA250 คันนี้ โดยกล้องติดรถยนต์ที่ใช้เป็นกล้อง Mio MiVue 792 สำหรับติดตั้งด้านหน้ารถ MiVue 792 สามารถติดตั้งวีดีโอความละเอียด Full HD ที่มีภาพต่อวินาทีสูงถึง 60 ภาพ(60FPS) ซึ่งถือเป็นจำนวนภาพต่อวินาทีที่สูง การที่มีจำนวนภาพต่อวินาทีสูงทำให้ได้วีดีโอที่มีความรื่นไหลไม่กระตุกและทำให้วีดีโอดูมีมิติมากขึ้นด้วย และด้วยเทคโนโลยีการบันทึกวีดีโอแบบ H.264 ทำให้ขนาดไฟล์วีดีโอที่บันทึกมีขนาดไม่ใหญ่มาก MiVue 792 มาพร้อมหน้าจอขนาด 2.7 นิ้ว ใช้ดูวีดีโอ Play back ได้ มี GPS ในตัวช่วยบันทึกพิกัดและความเร็วของรถลงในวีดีโอ(ปิดได้) มีระบบเตือนการขับขี่ ADAS เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS เตือนเมื่อขับรถกระชั้นชิดคันหน้ามากเกินไป FCWS รองรับ Micro SD Card ความจุสูงสุดถึง 128GB

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กล้องติดรถยนต์ที่ใช้ติดตั้งด้านหลังเป็น Mio MiVue A30 สามารถถ่ายวีดีโอได้ความละเอียดสูงสุด Full HD 30FPS มุมกว้าง 130องศา ตัวกล้องผลิตจากโลหะ ตัวเลนส์เป็นกระจกที่มีความทนทานและชัดเจนทำให้ MiVue A30 มีรูรับแสงเพียง F1.8 ทำงานร่วมกับ MiVue 792 ได้อย่างสมบูรณ์ด้วยการซิงโครไนซ์จากสายที่ทีมงานได้ทำการเชื่อมกัน ทำให้สามารถบันทึกวีดีโอได้พร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MiVue A30