ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 + MiVue A30 MercedesBenz C250 W205

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz C250 Coupe W205
INSTALLATION :  กล้องติดหน้ารถ Mio MiVue 792

:  กล้องติดหลังรถ Mio MiVue A30

20180713 Mercedes Benz C250 W205_front
ยังอยู่กันที่โชว์รูมเบนซ์ กับ Mercedes Benz C250 Coupe W205 รถ 2 ประตูอีกหนึ่งคัน โดย C250 เป็นรถคอมแพ็คคาร์ขนาดเล็กแต่มีความแรงไม่เบา รูปลักษณ์ดูกระทัดรัด ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป คล้ายกับ S-Class Coupe จับมาย่อส่วน ซึ่งถ้าไม่ใช่แฟน Mercedes แล้วอาจจะแยกกันไม่ออกเลยทีเดียวหากไม่ได้มองที่มิติของตัวรถ

 

20180713 กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792
การติดกล้องติดรถยนต์ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสำคัญที่ผู้ขับขี่นำมาใช้บันทึกการเดินทางบนท้องถนนเพื่อใช้เป็นหลักฐานทางคดี โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้เล็งเห็นความสำคัญและอนุมัติคำสั่งให้บริษัทประกันวินาศภัยมอบส่วนลดเบี้ยประกันภัย 5 – 10% ในการรับประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และต้องติดตั้งกล้องไว้ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

 

จึงเป็นที่มาของอุปกรณ์ที่คุณลูกค้าเลือกติดตั้งในวันนี้ กล้องบันทึกติดรถยนต์ยี่ห้อ Mio ซึ่งสำหรับรุ่น MiVue 792 แน่นอนว่าเค้าสามารถบันทึกวิดีโอที่ความคมชัดระดับ 1080p 60fps กันเลยทีเดียวเพราะด้วยชิป Starvis Sensor ลิขสิทธิ์จากโซนี่ที่อยู่ภายในทำให้ภาพกลางคืนมีความสว่างขึ้นมากกว่าปกติ  และ GPS ที่ Built-in มาด้วยจึงมีความสามารถบันทึกพิกัดและความเร็วรถลงบนวีดีโอ และนำไปกับระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ADAS เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS เตือนเมื่อขับรถกระชั้นชิดคันหน้ามากเกินไป FCWS นอกจากนี้ GPS ยังนำไปใช้กับฟังก์ชั่น Safety cam เตือนจุดกล้องตรวจจับความเร็วกล้องฝ่าไฟ(กำลังพัฒนาในประเทศไทย) ทั้งนี้ยังรองรับการดูภาพผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยคุณสามารถเข้าไปโหลดแอพพลิเคชั่น Mivue Pro ทั้งในแพลตฟอร์ม Android และ iOS ภายใน Apps สามารถบอกได้ถึงความเร็ว, พิกัดที่เราอยู่ และระยะเวลาบันทึก แถมตั้งค่ากล้องได้บางอย่างที่พูดเลยว่าละเอียดยิบ

 

มาถึงไฮไลท์ของกล้อง MiVue 792 ที่สามารถบันทึกวิดีโอแบบแมนวลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพราะสโลแกนของ MiVue นั้นเค้าบอกว่า “Sent on Impact Seen on Mobile” กล้องสามารถทำการแยกบันทึกไฟล์เมื่อ Sensor ตรวจจับการชน จะเป็นอย่างไรแอดมินต้องขอเชิญคุณลูกค้าให้มาลองทดสอบด้วยตัวเองค่ะ  และสำหรับลูกค้าท่านใดกำลังลังเลว่าจะติดกล้องบันทึกแบบตัวเดียวหรือ 2 ตัวดี เจ้า Mio MiVue 792 ยังรองรับการต่อกล้องบันทึกตัวหลัง MiVue A30 เพิ่มได้อีกด้วย ดังนั้นถ้ายังไม่มั่นใจคุณอาจเลือกติดตั้งเฉพาะกล้องตัวหน้าไปก่อนแล้วหากต้องการติดตั้งออฟชั่นเพิ่มเติมภายหลังก็ไม่มีปัญหาค่ะ ไม่ต้องจำเป็นต้องซื้อกล้องใหม่ทั้งชุด แต่หากติดครบชุดทั้งหน้าหลังแล้วจะยิ่งช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

20180713 กล้องหลัง Mio MiVue A30
นี่คือกล้องติดรถยนต์ตัวที่ติดอยู่ด้านหลัง Mio MiVue A30 เป็นชุดอุปกรณ์เสริมของ MiVue 792 คอยทำหน้าที่บันทึกวีดีโอทางด้านหลังรถ ความละเอียดของวีดีโอที่บันทึกได้ 1080p full HD 30FPS ปรับชดเชยแสงแยกอิสระจากกล้องบันทึกตัวหน้าได้ถึง 7 ระดับ ตัวกล้องเป็นโลหะ เลนส์ทีใช้เป็นเลนส์แก้วที่มีมุมมอง 130 องศา F1.8 ได้ความครบครัน คุ้มค่า ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยทีเดียวค่ะ