ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 และตกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30 Mercedes Benz E350e W213

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz E350e W213
INSTALLATION :  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792

:  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กระแสรถ EV หรือรถไฟฟ้าในประเทศไทยก็ยังมีมีอยู่เรื่อยๆ และคิดว่าคงคงจะเริ่มได้เห็นรถ EV ที่จำหน่ายแบบจริงจังในประเทศไทย ได้มาวิ่งบนถนนในเร็วๆ นี้แต่หากถามว่าโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะมารองรับรถไฟฟ้าในประเทศไทยนั้นมีความพร้อมแค่ไหน ก็คิดว่าคงไปตาม Demand และ Supply ในตลาด แต่ที่แน่ๆ ขณะนี้รถ Plug in hybrid นั้นก็ได้เห็นยอดขายกันอย่างจริงจังกันแล้ว เช่น รถ Mercedes Benz นั้นก็มีรถที่ใช้เทคโนโลยี Plug in hybrid รุ่นหลักๆ อยู่ 4 รุ่น ได้แก่ S500e C350e GLE500e และรถที่ทีมงาน HMS Thailand เราได้มาทำการติดตั้งให้ในวันนี้นั่นก็คือ Mercedes Benz E350e นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยเทคโนโลยี Plug in hybrid นั้นเป็นเทคโนโลยี ที่เจ้าของยังไม่ต้องปรับพฤติกรรมการใช้แบบมากมายนัก เพราะหลักๆ ก็ยังคงการทำงานที่คล้ายกับรถ Hybrid เพียงแต่คอยชาร์จแบตเตอรี่อยู่เสมอๆ ถ้าต้องการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยๆ แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่ได้ซีเรียสมากมายกับอัตราสิ้นเปลืองอันนี้ก็ไม่ได้จำเป็นถึงขนาดต้องกังวลกับการชาร์จไฟมาก เพราะระหว่างขับขี่ก็มีการชาร์จไฟกลับไปส่วนหนึ่ง หรือจะขับด้วยโหมด Charge ก็สามารถชาร์จไฟกลับไปได้อย่างรวดเร็วแลกกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่มากขึ้น แต่ถ้าต้องการการประหยัดแบบสุดสุด ก็ควรชาร์จไฟให้แบตเตอรี่เต็มไว้อยู่เสมอ เพราะเมื่อแบตเตอรี่เต็ม Mercedes Benz E350e สามารถวิ่งในโหมด Hybrid สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีสุดถึง 47.5 กม./ลิตร เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากความประหยัดแล้ว เรื่องความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน คุณลูกค้าจึงเลือกติดตั้งกล้องติดรถยนต์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องบันทึกตัวหน้าคุณลูกค้าเลือกติดตั้งเป็นกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 กล้องติดรถยนต์จากประเทศไต้หวัน จาก Global Brand อย่าง Mio โดย MiVue 792 มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องการบันทึกวีดีโอด้วยความละเอียดระดับ Full HD ด้วยอัตรา 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งกล้องบันทึกปกติจะบันทึกอยู่ที่ 25-30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น ทำให้วีดีโอที่ MiVue 792 บันทึกมีความราบรื่นและดูมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ถ้าพูดถึง Mio สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือเรื่องของ GPS ที่มีการจับสัญญาณที่ดีมาก และแน่นอนว่า MiVue 792 นั้นก็มี GPS ในตัวอย่างแน่นอน โดย Mio ได้นำข้อมูลจาก GPS ไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายฟังก์ชั่น ดังนี้ 1 ใช้บันทึกพิกัดและความเร็วลงไปบนวีดีโอ 2 ใช้กับฟังก์ชั่น ADAS ที่นำข้อมูลความเร็วของรถไปใช้ในการคำนวน เช่น เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS เตือนเมื่อขับรถกระชั้นชิดคันหน้ามาเกินไป FCWS 3 ใช้กับฟังก์ชั่น Safety cam บันทึกพิกัดของกล้องฝ่าไฟแดง กล้องตรวจจับความเร็ว เมื่อใกล้จุดที่บันทึกไว้กล้องจะแสดงความเร็วของรถระยะห่างระหว่างรถกับจุดที่บันทึกไว้เพื่อเตือนการขับขี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในส่วนของกล้องติดรถยนต์ตัวหลังนั้น MiVue 792 มีคู่หูที่เป็นกล้องออฟชั่นคือ Mio MiVue A30 กล้องติดรถยนต์ที่ทนทานด้วยตัวกล้องที่ผลิตจากโลหะอัลลอย ตัวเลนส์เป็นเลนส์กระจกทุกชิ้น บันทึกวีดีโอได้ความละเอียดระดับ Full HD 30FPS ตั้งค่าชดเชยแสง(EV) ได้ถึง 7 ระดับ ในส่วนการบันทึกในเวลากลางคืน Mio MiVue A30 นั้นมีฟังก์ชั่น Night Vision ที่ช่วยให้วีดีโอที่บันทึกเวลากลางคืนชัดเจนมากขึ้น สนใจติดตั้งกล้องติดรถยนต์ให้กับรถเบนซ์ โทร 02-045-0215 Hotline 089-910-7200 Line @hmsthailand หรือหากต้องการเข้าติดตั้งที่โชว์รูม โชว์รูมของ HMS Thailand ตั้งอยู่ที่ 40 ซอยอ่อนนุช 60 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ติดริมถนนศรีนครินทร์ ช่วงก่อนถึงแยกศรีเอี่ยม นะครับ