ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 786 Wifi MercedesBenz C43 W205

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz C43 AMG C205
INSTALLATION :  กล้องติดหน้ารถยนต์ Mio MiVue 786 Wifi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้ทีมงานได้เดินทางมาติดตั้งกล้องติดรถยนต์ให้กับรถ Mercedes Benz AMG C43 4Matic รหัสตัวถัง W205 รถที่คั่นกลางระหว่าง Mercedes Benz C250 Coupe และ Mercedes AMG C63 ด้วยรูปแบบ 2 ประตูคูเป้ 4 ที่นั่ง และรูปทรงที่ปราดเปรียวเพรียวลมออกแนวอ้วนป้อม ท่อนหน้าของรถดูยาวๆ เสาท้ายที่ลาดเอนด้วยองศาแบบ Coupe เส้นด้านข้างของตัวถังให้ความรู้สึกหนักแน่นแข็งแกร่ง คล้าย S-Coupe และ E-Coupe ที่ถูกนำมาย่อส่วนให้กระชับรัดกุมขึ้นเลยทีเดียว

ตัวถังภายนอกของ Mercedes AMG C43 4Matic โครงสร้างหลักมีทั้งเหล็กและอะลูมินั่มอัลลอย ส่วนที่รับแรงจะเป็นเหล็กกล้าทั้งหมดส่วนที่ต้องการลดน้ำหนักจะใช้อะลูมินั่มอัลลอย โครงสร้างของบานประตูแบบไม่มีกรอบกระจกมีการเสริมคานกันกระแทกไว้ภายใน ส่วนประกอบที่เป็นอะลูมิเนียม เช่น ฝากระโปรงหน้า-หลัง แก้มข้าง สำหรับบานประตูแบบไร้กรอบกระจกทั้งสองบานเป็นเหล็กกล้าอย่างหนาบานใหญ่บึ้ม มีน้ำหนักมากแต่ทำออกมาเพื่อความปลอดภัยเมื่อโดนชนด้านข้าง กระจังหน้า Diamond Grille ไฟหน้า Intelligent Light System LED พร้อมไฟหรี่ Daytime Running Lights แบบ LED สปอยเลอร์ AMG มีช่องรับอากาศด้านข้างที่มุมทั้งสองด้าน ฝากระโปงอัลลอยออกแบบให้สอดรับกับกระจังใหม่ได้ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บั้นท้ายโค้งและแบน ไฟท้าย LED ทรงยาวคล้ายไฟท้ายของ E-Coupe ครีบรีดอากาศใต้สปอยเลอร์หลังกับท่อระบายท้ายทำออกมาแบบอลังการงานสร้าง รวมถึงสปอยเลอร์เล็กๆ แบบตูดเป็ดที่ติดตั้งอยู่บนขอบของฝาท้ายช่วยสร้างแรงกดตัวถังเมื่อทำความเร็ว Mercedes AMG C43 คันนี้มันถูกนำมาประกอบชิ้นส่วนในประเทศไทย ถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ Mercedes AMG ที่มีการนำชิ้นส่วนของรถสปอร์ตสายพันธุ์ AMG มาประกอบในโรงงานของไทย มาตรฐานของแบรนด์ตราดาวนั้นประกอบที่ไหนก็คล้ายกันทั้งหมด ท่านที่ชอบคิดว่ารถหรูประกอบนอก หรือประกอบจากต่างประเทศนั้นดีกว่ารถประกอบในประเทศก็ควรจะเปลี่ยนความคิดโบราณบานบุรีแบบนั้นได้แล้ว ฝีมือของช่างไทยในโรงงานประกอบรถยนต์ของ Mercedes Benz อยู่ในระดับหัวแถวไม่แตกต่างไปจากแบรนด์คู่แข่งอย่าง BMW ที่ประกอบรถรุ่น Series-7 ในไทยเป็นแห่งแรกในทวีปเอเชียมานานกว่า 25 ปี ไม่ใช่เพิ่งจะมาทำกันเพียงแค่ปีหรือสองปี ฝรั่งเยอรมันเองก็มองเห็นฝีไม้ลายมือความละเอียดประณีตของช่างไทยจึงยอมให้ประกอบรถสปอร์ตพลังสูงที่แปะตรา AMG ซึ่งมีอยู่แค่ไม่กี่ประเทศที่สามารถประกอบได้เนียนแบบไทย!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับรถ Mercedes Benz C43 คันนี้ ลูกค้าได้เลือกติดตั้งชุดอุปกรณ์ที่กำลังได้รับความนิยมสุงสุดในขณะนี้ซึ่งเป็นกล้องติดรถยนต์แบรนด์ดังที่มียอดจำหน่ายทั่วยุโรปและเอเชีย นั่นก็คือ Mio รุ่น MiVue 786 WiFi กล้องที่มี BUILT-IN GPS ในตัว คุณสามารถรับรู้ข้อมูลการขับขี่ที่ครบถ้วนผ่าน GPS ที่ติดตั้งไว้ ซึ่งการใช้ข้อมูล GPS ใน MiVue 786 WiFi นั้นจะสามารถระบุตำแหน่งและเส้นทางของยานพาหนะได้อย่างแม่นยำรวมทั้งความเร็วในการขับขี่ ช่วยให้คุณสามารถประเมินสถานะของยานพาหนะได้อย่างถูกต้อง ประเมินทิศทางของการปะทะกันและความรุนแรงของผลกระทบที่เกิดขึ้นได้ มีหน้าจอระบบสัมผัสในตัวขนาด 2.7 นิ้ว ใช้ดูภาพแบบ Live View หรือจะดูวีดีโอที่บันทึกไว้ในเครื่องก็ได้ (VDO Playback)  ล้ำไปกว่านั้น มี Wifi ในตัวที่ใช้ดูวีดีโอจากมือถือได้โดยไม่ต้องเสียบสายต่อแค่เชื่อม Wifi ของกล้องกับสมาร์ทโฟนแล้วเปิดแอปพลิเคชั่น “MiVue Pro” รองรับทั้ง iPhone และ Android เลยค่ะ นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นเตือนการขับรถด้วยระบบ ADAS เช่น เตือนเมื่อขับกระชั้นชิดคันหน้ามากเกิน FCWS (ใช้ความเร็วรถในการคำนวนระยะห่างที่เหมาะสม) เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30FPS ด้วย SONY High Quality Octic Sensor หากท่านใดสนใจที่จะติดกล้องติดรถยนต์กับรถเมอเซเดสเบนซ์กับ HMS Thailand ทีมงานประสบการณ์การติดตั้งรถ Mercedes Benz มามากกว่าพันคัน สามารถเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามได้ที่สำนักงาน HMS Thailand โชว์รูมตั้งอยู่ซอยอ่อนนุช 60 เปิดบริการทุกวัน จ-ศ 9:00-18:00 น. โทร 02-045-0215 หรือ 089-910-7200