ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 786 Wifi Mercedes Benz C350e W205

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz C350e W205
INSTALLATION :  กล้องติดหน้ารถ Mio MiVue 786 Wifi

หากใครที่กำลังรอรถไฟฟ้า(EV) ก็คงจะมีออกมาจำหน่ายในประเทศไทยอีกไม่นาน แต่! ถ้าถามว่ารถไฟฟ้าจะพร้อมใช้อย่างแพร่หลายแทนรถที่ใช้น้ำมันเมื่อไหร่อันนี้อาจจะตอบได้ยาก เพราะการใช้รถไฟฟ้าอย่างแพร่หลายนั้น มีปัจจัยที่ต้องมารองรับอีกหลายอย่างทั้งเทคโนโลยีของรถไฟฟ้าเองว่าชาร์จไฟรถเต็ม 1 รอบ จะสามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลเท่าไหร่ ใช้ระยะเวลาชาร์จไฟจนเต็มนานขนาดไหน มีสถานีชาร์จไฟรองรับเยอะขนาดไหน ถ้าไม่เพียงพออาจได้เห็นภาพเหมือนตอนรถต่อคิวกันเติมก๊าซ NGV ซึ่งระหว่างรอความพร้อมนี้ค่ายรถแต่ละค่ายก็หาเทคโนโลยีหลากหลายเพื่อมาจัดจำหน่ายในช่วงเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีนี้ โดย Mercedes Benz ก็เป็นแบรนด์นึงที่ออกสตาร์ทเร็วสมเป็นเจ้าตลาดรถหรูในประเทศไทย ด้วยการออกรถในกลุ่ม EQ ออกมา โดยรถที่ทีมงาน HMS Thailand เราเดินทางมาติดตั้งในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในรถตระกูล EQ ของ Mercedes Benz นั่นคือรถ Mercedes Benz C350e W205 นั่นเอง

รถ Mercedes Benz C350e W205 มาพร้อมกับเทคโนโลยี Plug in hybrid รถลูกผสมระหว่าเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันกับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนกับรถ Hybrid ในสมัยก่อน เอาที่ชัดเจนที่สุดเลยก็คือรถ Plug in hybrid สามารถเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟได้ จากรูปจะเห็นว่าด้านล่างของไฟท้ายด้านขวาจะมีฝาปิดช่องชาร์จไฟอยู่ ส่วนความแตกต่างในส่วนอื่นๆ ก็ยังมีอีกเยอะ เช่นการออกแบบการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า รถระบบ Hybird สมัยก่อนส่วนมากจะออกแบบให้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานในช่วงรถวิ่งช้าๆ เพราะมอเตอร์ไฟฟ้าในสมัยก่อนยังมีกำลังไม่มากและแบตเตอรี่ก็ยังมีความจุไม่มากเท่าไหร่ แต่เทคโนโลยี Plug in hybrid นั้นระบบจะเน้นใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าให้มากที่สุดโดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะสามารถทำงานได้จนรถวิ่งถึงความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ชม. เลยทีเดียว ซึ่งความเร็วขนาดนี้เรียกว่าถ้าวิ่งในเมืองก็คงไม่เกิน ถ้าแบตเตอรี่เต็มๆ ระยะทางไม่ไกลเครื่องยนต์คงได้ทำงานไม่มากเท่าไหร่ อัตราสิ้นเปลืองคงต่ำแบบสุดๆ และด้วยสาเหตุนี้ทำให้รถ Mercedes Benz C350e เป็นรถรุ่นนึงที่ทำยอดขายได้ดีมากในปัจจุบัน

นอกจากเทคโนโลยีของรถแล้ว อุปกรณ์อีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากเจ้าของรถเช่นกันนั่นก็คือ กล้องติดหน้ารถที่ช่วยบันทึกเหตุการณ์เป็นเสมือนพยานให้กับคุณและเพื่อนร่วมทางและยังสามารถนำไปลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้อีกด้วย โดยท่านเจ้าของรถ Mercedes Benz C350e คันนี้ได้เลือกติดตั้งกล้องติดหน้ารถ Mio MiVue 786 Wifi กล้องติดรถยนต์ที่มาพร้อมกับ GPS และ Wifi ในตัว สามารถบันทึกวีดีโอได้ความละเอียดสูงสุดถึง Full HD 30FPS มุมกว้าง 140 องศา

มีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 2.7 นิ้ว ใช้เล่นวีดีโอที่บันทึกไว้ได้ มีระบบ ADAS(Advanced Driver Assistant System) เตือนการขับขี่เช่น เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน(LDWS) เตือนเมื่อขับรถกระชั้นชิดคันหน้ามากเกินไป(FCWS) เป็นต้น และ Mio MiVue 786 Wifi เอาใจคนชอบ Facebook Live ด้วยฟังก์ชั่น Broadcast Live On facebook ที่จะช่วยให้คุณ Live จาก MiVue 786 Wifi ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น “MiVue Pro” สนใจกล้องติดรถยนต์ที่บันทึกวีดีโอชัดๆ ฟังก์ชั่นเจ๋งๆ ที่คุณอาจไม่เคยเจอจากกล้องติดรถยนต์ที่อื่น โทรมาคุยกับเราสิครับที่หมายเลข 02-045-0215 Hotline 089-910-7200 Line @hmsthailand