ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Thinkware X330 MercedesBenz GLC250d W253

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz GLC250d W253
INSTALLATION :  กล้องติดหน้ารถ Thinkware X330

พามาชมรีวิวผลงานติดตั้งกล้องบันทึกติดรถยนต์จาก Thinkware ที่ติดให้กับรถ Mercedes Benz GLC250d 4Matic กันค่ะวันนี้ ใครกำลังอยู่บนท้องถนนตอนนี้ อาจจะสังเกตเห็นเทรนด์ที่น่าสนใจว่าจำนวนรถประเภท SUV บนท้องถนนมีมากขึ้นเรื่อย ๆ บางทีอาจจะมากกว่าจำนวนรถ Mid-Size car ด้วยซ้ำไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก นี่คือเทรนด์ที่เกิดขึ้นในตลาดรถยนต์หลายประเทศ อย่างเช่นใน USA ยอดขายรถ Mid-Size car ครึ่งปีแรกนั้นลดลงเกือบ 18% เนื่องจากคนหันไปถอยรถ SUV แทน เช่นเดียวกับในฝั่งยุโรป ที่รถกลุ่ม SUV เข้ามามีบทบาทมากขึ้นตั้งแต่ปี 2015 โดยจำนวนความนิยมเทไปทาง Compact SUV มากเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย Mid-Size, Large และ Compact SUV ตามลำดับ

ดีไซน์ภายนอกของ GLC250d 4MATIC AMG Dynamic ต้องถือว่าเป็นสไตล์เรียบหรู ที่ไม่ดูหวือหวา วัยรุ่นมากเหมือนตัว GLC Coupe แต่เมื่อติดโลโก้ AMG แล้ว จะมาเรียบๆ เลยก็คงไม่ได้ จึงได้ถูกตกแต่งให้สปอร์ตขึ้นด้วย กันชนหน้า-หลังสไตล์ AMG หลังคาแบบพาโนรามิคซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มีม่านกรองแสงยามขับขี่ในเวลากลางวันมาให้ รวมไปถึงปลายท่อไอเสียโครเมียมแบบคู่ บันไดข้างสเตนเลสดีไซน์สปอร์ต พร้อมล้ออัลลอย

คราวนี้มาถึงตากล้องติดรถอีก 1 แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก โดยแบรนด์ที่ HMS เรามาติดตั้งในวันนี้เป็น Thinkware กล้องติดรถยนต์ฝั่งเกาหลี โดยตัวกล้อง X330 มีลักษณะเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า มีชุดเลนส์เยื้องออกไปด้านข้าง ตัวเครื่องจะเป็นวัสดุที่ทำออกมาได้ดีจับแล้วรู้สึกถึงความแข็งแรงและมีความเป็นพรี่เมี่ยมอย่างชัดเจน ดูลงตัวและสุภาพมากกว่าที่จะออกแนวหวือหวาแปลกตา จากในรูปที่เหมือนตัวจะใหญ่แต่ของจริงเล็กประมาณ 1 ใน 3 ของฝ่ามือเท่านั้นเองค่ะ หน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง ขนาด 2.7 นิ้ว ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ภาพจะได้มาตราส่วนที่แม่นยำมากกว่ากล้องจีน สามารถตั้งค่า Setting / ดูไฟล์ย้อนหลังผ่านหน้าจอนี้ได้สบายๆ  มีหน้ารุ่นนี้บันทึกภาพได้ความละเอียดที่ 1080p มี Super Capacitor ในตัว ไม่ต้องกลัวว่ากล้องจะร้อน X330 สามารถรองรับ GPS บันทึกพิกัดเส้นทาง / ความเร็ว โดยนำไฟล์มาเปิดในโปรแกรม PC Viewer ในคอมพิวเตอร์สามารถซิ้งค์แผนที่ Google map แสดงตำแหน่งของตัวรถได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งตัวกล้อง Thinkware X330 นั้นมีระบบตัดไฟโดยอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่รถอ่อนกว่าค่าที่ตั้งไว้ โดยรวมแล้ว X330 ถือเป็นกล้องบันทึกรุ่นที่มีความคุ้มค่าตัวหนึ่งเลยทีเดียว