ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 และ Mio MiVue A30 MercedesBenz E350e W213

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz E350e W213
INSTALLATION :  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792

:  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30

ผลงานรีวิวของทีมงาน HMS Thailand ในวันนี้ เป็นผลงานการติดตั้งกล้องบันทึกติดรถยนต์บน Mercedes Benz E350e W213 ของค่ายดาวสามแฉกที่เป็นเจ้าตลาดรถกลุ่ม Luxury car ในประเทศไทย โดยเมอเซเดสได้มีการปล่อยรถ Plug in hybrid ออกมาเป็นเจ้าแรกๆตั้งแต่ Mercedes Benz S500e,Mercedes Benz C350e,Mercedes Benz GLE500e รวมถึงรถ E350e ที่ทีมงาน HMS Thailand ได้เดินทางมาติดตั้งในวันนี้นั่นเอง

โดย Mercedes Benz E350e ได้ใช้รหัสตัวถัง W213 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1991 ซีซี 211 แรงม้า พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 88 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.2 วินาที เท่านั้น ทำความเร็วได้สูงสุดประมาณ 250 กม./ชม. วิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กม./ชม.(หากเร็วกว่านี้ระบบจะเปลี่ยนเป็นการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อัตโนมัติ) วิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวเคลมไว้ที่ 30 กว่ากิโลเมตร วิ่งจริงคงได้น้อยกว่านี้ แต่ก็เพียงพอสำหรับคนเดินทางใกล้ๆ รถ Mercedes Benz E350e จึงเป็นรถที่ทั้งประหยัดและแรงไม่ใช่น้อย

ด้วยอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที และเราไม่มีทางรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ถึงแม้เราจะระวังมากแค่ไหนอุบัติเหตุบนท้องถนนก็เช่นกัน ต่อให้เราขับรถดี ระมัดระวัง แต่เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าคนอื่นเค้าระวังแบบเราหรือเปล่า? แล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครล่ะที่จะคอยเป็นพยานและช่วยบันทึกเหตุการณ์ให้เรา ดังนั้นหลักฐานสำคัญที่จะช่วยบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ดีที่สุด จะเป็นอื่นไม่ได้ถ้าไม่ใช่ “กล้องติดรถยนต์” โดยชุดอุปกรณ์ที่ทางคุณลูกค้าเลือกติดตั้งในวันนี้คือ กล้องติดรถยนต์ 2 ตัว เริ่มจากตัวแรกคือ MiVue 792 สำหรับติดตั้งด้านหน้ารถจากแบรนด์ Mio ซึ่งซีรี่ย์นี้จะมี WiFi ในตัวและมาพร้อมฟีเจอร์เก็บสำรอง (Backup) ไฟล์วิดีโอแบบอัตโนมัติ และฟีเจอร์สำคัญ อาทิ เก็บสำรองไฟล์วิดีโอแบบเรียลไทม์ม, บันทึกวิดีโอต่อเนื่องแม้ในขณะที่ผู้ใช้งานกำลังเชื่อมต่อผ่าน WiFi กับโทรศัพท์มือถือ, เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา ผู้ใช้สามารถตัดแบ่งคลิปวิดีโอ ณ เวลาที่เกิดเหตุได้ความยาว 20 วินาที (โดยตัวกล้องถูกตั้งค่าไว้ให้บันทึก 5 วินาทีก่อนเกิดเหตุและ 15 วินาทีหลังเวลาที่เกิดเหตุ) ทำให้ได้ไฟล์ขนาดเล็กที่เป็นช่วงเวลาที่เกิดเหตุจริงๆ, สามารถดาวน์โหลดต่อจากที่ดาวน์โหลดค้างไว้ได้, ไม่รบกวนสายเรียกเข้า ผู้ใช้ยังคงสามารถรับสายที่โทรเข้ามาได้ แม้ในขณะที่ทำการเก็บสำรองไฟล์วิดีโอลงในมือถือ, และรองรับการเก็บสำรองข้อมูลทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

มาถึงตัวที่สองคือ Mio MiVue A30 กล้องเสริมของ MiVue 792 สำหรับติดตั้งด้านหลังของรถเบนซ์  ซึ่ง Mio ได้ออกแบบการต่อกล้องตัวหลังเข้ากับกล้องตัวหน้าด้วยสาย Y cable โดยปลายข้างนึงต่อเข้ากับกล้องบันทึกตัวหลัง และอีกเส้นนึงต่อเข้ากับสายไฟ การที่ Mio ออกแบบมาแบบนี้ก็เพื่อเวลาเดินสายจะมีความเรียบร้อย ไม่เกะกะ และเมื่อลูกค้าต้องการนำสายออกจากกล้องแล้วต่อกลับภายหลัง ก็ไม่ต้องกลัวจะสับสนว่าสายไหนไปต่อตรงไหน MiVue A30 นั้นสามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30FPS ค่ารูรับแสง F1.8 มุมกว้าง 130 องศา ตัวกล้องผลิตจากโลหะอัลลอยทนทาน ตัวเลนส์ใช้เทคโนโลยีจากโซนี่ ชิ้นเลนส์กระจกทุกชิ้น ทำงานคู่กับกล้องตัวหน้าแบบซิงโครไนซ์ บันทึกวีดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ดูภาพ Live View ได้ผ่านจอของกล้องตัวหน้า ไฟล์ที่บันทึกถูกส่งไปเก็บไว้ที่หน่วยความจำของกล้องตัวหน้า ดูวีดีโอย้อนหลังได้จากจอตัวหน้าและ Smart Phone หากสนใจติดตั้งชุดกล้องติดรถยนต์ บน Mercedes Benz โทรมาเลย ที่ 02-045-0215 Hotline 089-910-7200 Line @hmsthailand ติดตั้งเสร็จใน 1 วัน เพียงโทรนัดหมายเราจะส่งทีมงานไปติดตั้งให้ตามสถานที่ของท่าน ไม่ว่าจะโชว์รูมรถยนต์ ศูนย์บริการต่างๆ หรือแม้แต่ที่บ้านและออฟฟิศของท่าน ติดตั้งเสร็จรถพร้อมใช้งานได้ทันทีค่ะ