ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30 Mercedes Benz E350e W213

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz E350e W213
INSTALLATION :  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792

:  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue A30

พบกันอีกแล้วกับรีวิวงานติดตั้งจาก HMS Thailand สังเกตว่าขณะนี้รถ Plug in hybrid ได้มียอดขายกันอย่างจริงจังกันมากขึ้น เช่น รถ Mercedes Benz นั้นก็มีรถที่ใช้เทคโนโลยี Plug in hybrid รุ่นหลักๆ อยู่ 4 รุ่น ได้แก่ S500e C350e GLE500e และรถที่ทีมงาน HMS Thailand เราได้มาทำการติดตั้งให้ในวันนี้นั่นก็คือ Mercedes Benz E350e

โดยตัวเทคโนโลยี Plug in hybrid นั้นเป็นเทคโนโลยี ที่เจ้าของยังไม่ต้องปรับพฤติกรรมการใช้แบบมากมายนัก เพราะหลักๆ ก็ยังคงการทำงานที่คล้ายกับรถ Hybrid เพียงแต่คอยชาร์จแบตเตอรี่อยู่เสมอๆ ถ้าต้องการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยๆ แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่ได้ซีเรียสมากมายกับอัตราสิ้นเปลืองอันนี้ก็ไม่ได้จำเป็นถึงขนาดต้องกังวลกับการชาร์จไฟมาก เพราะระหว่างขับขี่ก็มีการชาร์จไฟกลับไปส่วนหนึ่ง หรือจะขับด้วยโหมด Charge ก็สามารถชาร์จไฟกลับไปได้อย่างรวดเร็วแลกกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่มากขึ้น แต่ถ้าต้องการการประหยัดแบบสุดสุด ก็ควรชาร์จไฟให้แบตเตอรี่เต็มไว้อยู่เสมอ เพราะเมื่อแบตเตอรี่เต็ม Mercedes Benz E350e สามารถวิ่งในโหมด Hybrid สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีสุดถึง 47.5 กม./ลิตร เลยทีเดียว

นอกจากความประหยัดแล้ว เรื่องความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน คุณลูกค้าท่านนี้ได้เลือกติดตั้งกล้องติดรถยนต์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องบันทึกตัวหน้าคุณลูกค้าเลือกติดตั้งเป็นกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 792 กล้องติดรถยนต์จากประเทศไต้หวัน โดย MiVue 792 มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องการบันทึกวีดีโอด้วยความละเอียดระดับ Full HD ด้วยอัตรา 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งกล้องบันทึกปกติจะบันทึกอยู่ที่ 25-30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น ทำให้วีดีโอที่ MiVue 792 บันทึกมีความราบรื่นและดูมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ถ้าพูดถึง Mio สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือเรื่องของ GPS ที่มีการจับสัญญาณที่ดีมาก และแน่นอนว่า MiVue 792 นั้นก็มี GPS ในตัวอย่างแน่นอน โดย Mio ได้นำข้อมูลจาก GPS ไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ ใช้บันทึกพิกัดและความเร็วลงไปบนวีดีโอ ใช้ร่วมกับฟังก์ชั่น ADAS ที่นำข้อมูลความเร็วของรถไปใช้ในการคำนวน เช่น เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS เตือนเมื่อขับรถกระชั้นชิดคันหน้ามาเกินไป FCWS และใช้กับฟังก์ชั่น Safety cam เพื่อบันทึกพิกัดของกล้องฝ่าไฟแดง กล้องตรวจจับความเร็ว เมื่อใกล้จุดที่บันทึกไว้กล้องจะแสดงความเร็วของรถระยะห่างระหว่างรถกับจุดที่บันทึกไว้เพื่อเตือนการขับขี่

ในส่วนของกล้องติดรถยนต์ตัวหลังนั้น MiVue 792 มีคู่หูที่เป็นกล้องออฟชั่นคือ Mio MiVue A30 กล้องติดรถยนต์ที่ทนทานด้วยตัวกล้องที่ผลิตจากโลหะอัลลอย ตัวเลนส์เป็นเลนส์กระจกทุกชิ้น บันทึกวีดีโอได้ความละเอียดระดับ Full HD 30FPS ตั้งค่าชดเชยแสง(EV) ได้ถึง 7 ระดับ ในส่วนการบันทึกในเวลากลางคืน Mio MiVue A30 นั้นมีฟังก์ชั่น Night Vision ที่ช่วยให้วีดีโอที่บันทึกเวลากลางคืนชัดเจนมากขึ้น ท่านใดสนใจติดตั้งกล้องติดรถยนต์ให้กับรถเบนซ์ สามารถโทรเข้ามาที่ 02-045-0215 Hotline 089-910-7200 Line @hmsthailand หรือหากต้องการเข้าติดตั้งที่โชว์รูมของ HMS Thailand อยู่ที่ 40 ซอยอ่อนนุช 60 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ติดริมถนนศรีนครินทร์ ช่วงก่อนถึงตลาดเอี่ยมสมบัติ