ติดตั้งกล้องมองหลัง Mercedes Benz C180 W205

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz C180 W205
MONITOR :  ? inches
INSTALLATION :  Rear camera

 

วันนี้แอดมินก็นำผลงานการติดตั้งของทีมงาน HMS Thailand มาให้ชมกันเช่นเคยนะครับ โดยวันนี้รถที่นำมาให้ชมเป็นรถ Mercedes Benz C180 W205 ซึ่งเป็น C Class ที่ใช้รหัสตัวถัง W205 เป็นตัวแรกๆ ของประเทศไทย

ภาพท้ายรถ Mercedes Benz C180 W205 หลังติดตั้งกล้องถอยหลังเสร็จ

โดยจุดติดตั้งกล้องถอยของรถรุ่นนี้จะอยู่ที่ด้านข้างช่องมือเปิดฝากระโปรงท้ายรถ ซึ่งเป็นจุดที่เรียบร้อยและได้มุมจากกล้องถอยที่ใกล้เคียงกึ่งกลางตัวรถมากที่สุด สำหรับกล้องถอยที่เราเลือกใช้เป็นกล้องที่ผลิตมาจากประเทศเกาหลี ที่มีคุณภาพสินค้าและการผลิตที่สูงมาก โดยเซ็นเซอร์ที่ใช้เป็น SONY CCD ที่ให้ภาพที่ชัดแม้แต่ในยามแสงน้อย เช่นในเวลากลางคืน โดยค่า LUX ของกล้องอยู่ที่ 0.1 เท่านั้น! ตัวกล้องกันความชื้นและฝุ่นระอองเข้าไปทำลายอุปกรณ์ภายในกล้อง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้องถอยเสียมากที่สุด และกล้องถอยของเรายังสามารถตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อความร้อนของกล้องเกิน ทำให้กล้องมีอายุการทำงานที่ยาวกว่ากล้องทั่วไป ผิวภายนอกมีการเคลือบกันรอยขีดข่วน ขายึดเป็นแบบกลม ซึ่ง HMS Thailand มีอุปกรณ์พิเศษในการติดตั้งทำให้การติดตั้งกล้องถอยของเราไม่มีช่องด้านข้างตัวกล้องถอยที่อาจจะทำให้ควัน เสียง และความร้อนเข้าไปยังห้องโดยสาร และยังทำให้งานติดตั้งมีความเรียบร้อยมากมากอีกด้วยครับ

โดยภายจากกล้องถอยจะแสดงบนจอเดิมที่มากับรถ Mercedes Benz C180 โดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในเกียร์ถอย(R) และจะเปลี่ยนกลับเป็นหน้าจอก่อนหน้าหลังจากเกียร์ถูกเลื่อนไปยังตำแหน่งอื่นอัตโนมัติ ไม่ต้องติดตั้งปุ่มเพิ่ม นอกจากจะแสดงภาพจากกล้องถอยแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นเส้นนำถอย(PAS)ที่สามารถเลี้ยวได้ตามองศาการหมุนของพวงมาลัยรถเพื่อช่วยในการกะระยะการถอยได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งภาพเซ็นเซอร์รอบรถก็ยังนำมาแสดงอยู่ที่มุมขวาบนของจอไปพร้อมกัน เพราะการติดตั้งของ HMS Thailand เน้นการติดตั้งที่ยังคงการใช้งานต่างๆ ของรถเหมือนก่อนการติดตั้งให้มากที่สุด