ติดตั้งระบบนำทาง TC5000 + กล้องมองหลัง Mercedes Benz SLK200 R172

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz SLK200 R172
MONITOR :  5.8 inches
HEAD UNIT :  Audio20
INSTALLATION :  Navigation box TC5000

:  Rear camera

 

ถ้าพูดถึงโมเดลสปอร์ตของรถเบ็นซ์ก็ต้องนี่เลย Mercedes Benz SLK200 R172

โดยผลงานในวันนี้ก็เป็นผลงานการติดตั้งรถ Mercedes Benz SLK200 ของ HMS Thailand ที่ติดตั้งมาซักพักใหญ่แล้ว แต่แอดมินนำมาให้ชมกันให้หายคิดถึงกัน

โดยรถ Mercedes Benz SLK200 ในประเทศไทยส่วนใหญ๋ก็จะมาพร้อมกับจอ 5.8 นิ้ว วิทยุ Audio20 เล่นแผ่น CD ไม่มีระบบนำทาง แต่วันนี้ทีมงานก็มาติดตั้งชุดระบบนำทาง ที่ใช้ Navigation box รุ่น TC5000 จาก HMS โดยในประเทศไทยเราเลือกโปรแกรมนำทาง SpeedNavi เวอร์ชั่น 4.0TMC พร้อมควบคุมแผนที่ด้วยระบบสัมผัส จากแผ่นทัชสกรีนที่เราติดไปบนจอเดิมของรถ ตัวแผนที่มีข้อมูลครอบคลุมประเทศไทยทุกจังหวัด ใช้งานได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และยังนำทางเป็นภาษาไทยพร้อมพูดชื่อถนนได้ด้วยนะเออ เรียกว่าล้ำสมัยสุดสุด

และในส่วนของการเพิ่มความปลอดภัยคุณลูกค้าก็ได้เลือกติดตั้งกล้องมองหลัง โดยเมื่อเข้าเกียร์ถอยภาพจากกล้องมองหลังที่ติดตั้งไว้ก็จะมาขึ้นบนจอของ Benz SLK200 โดยอัตโนมัติ พร้อมเส้นนำถอยที่สามารถเลี้ยวตามการหมุนของพวงมาลัยรถ เพื่อจำลองเส้นทางที่รถจะถอยไปล่วงหน้าได้ อีกทั้งเซ็นเซอร์ของรถก็ยังแสดงอยู่ที่มุมขวาบนของจอ ไม่ได้ถูกตัดออกไปนะครับ

สำหรับการติดตั้งกล้องมองหลังให้กับรถ Mercedes Benz SLK200 จะมีจุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษเพราะ Mercedes Benz SLK เป็นรถเปิดประทุนที่หลังคาจะเปิด-ปิดได้ ทำให้การซ่อนสายสัญญาณกล้องที่ปกติจะเก็บไว้บนเพดานรถไม่สามารถทำได้ และการเดินสายกล้องตรงจุดที่หลังคาเปิดปิด หากไม่ชำนาญในการติดตั้ง เมื่อใช้ๆ ไปก็อาจทำให้สายสัญญาณชำรุดจากการที่หลังคาไปดึงสายสัญญาณจนฉีกขาดได้ หากท่านเป็นเจ้าของรถ Mercedes Benz SLK แล้วกลัวปัญหาสายสัญญาณกล้องมองหลังฉีกขาด ลองมาติดตั้งอุปกรณ์กับ HMS Thailand แล้วท่านจะไม่ต้องกลัวอีกต่อไป เพราะเรามีความชำนาญในการติดตั้งรถเบ็นซ์ โดยช่างที่ติดตั้งรถเบ็นซ์มาแล้วหลายพันคัน