ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 786 Wifi Mercedes Benz C350e W205

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz C350e W205
INSTALLATION :  กล้องติดรถยนต์ Mio MiVue 786 Wifi

 

ผลงานการติดตั้งของทีมงาน HMS Thailand ในวันนี้เป็นรถ Mercedes Benz C350e W205 ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกๆ ของเบนซ์ในประเทศไทยที่ใช้ระบบ Plug in hybrid ที่ช่วงเปิดตัวทำได้ดีมาก ส่งผลให้ยอดจองรุ่นนี้เยอะมากเช่นกัน เพราะ C350e นั้นเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมาก เพราะถ้าวิ่งในโหมด Hybrid จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแค่ 47.5 กิโลเมตร/ลิตร ถ้าว่านี่ประหยัดแล้ว ยังมีประหยัดกว่า หากวิ่งด้วยโหมด EV(ใช้มอเตอร์อย่างเดียว) จะวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 31 กม. และความเร็วก็ไม่น้อยเพราะในโหมด EV สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดถึง 130 กม./ชม. แล้วจะไม่ให้แอดบอกว่าเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมากๆ ได้ยังไงหล่ะครับ
ภาพท้ายรถ Mercedes Benz C350e W205 โดยเอกลักษณ์ของรถเบนซ์ที่เป็น Plug in hybrid จะเห็นได้จากท้ายรถถึง 2 อย่างนั่นคือ สติ๊กเกอร์รุ่นรถ ที่จะต่อท้ายด้วย e และฝาปิดปลั๊กสำหรับชาร์จไฟ อยู่ที่ด้านล่างของไฟท้ายด้านขวาเรียกว่าเค้าออกแบบมาให้รถสามารถชาร์จไฟในที่จอดรถแบบถอยหลังจอดได้เลย และสำหรับใครที่บอกไม่ชอบช่วงล่างของ C Class รุ่นก่อนๆ ขอบอกว่า C350e เบ็นซ์เค้าจัดช่วงล่างแบบ AIRMATIC มาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นช่วยให้การสะเทือนเวลาวิ่งความเร็วต่ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่า C350e เป็น C Class ที่เบ็นซ์ทำการบ้านมาดี และออกมาได้ตรงช่วงเวลามากๆ

สาธยายคุณสมบัติของ Mercedes Benz C350e W205 มาซะยาว ก็ขอมาต่อที่พระเอกของเราในวันนี้เลย นั่นคือกล้องบันทึกติดรถยนต์ Mio MiVue 786 Wifi ซึ่งเป็นกล้องบันทึกใน Series 700 ของ Mio ซึ่งต่างจากน้องๆ Series 300 อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะใน Series 700 จะรองรับการต่อกล้องติดรถยนต์ตัวหลังเพิ่มได้อีก ความพิเศษอย่างนึงที่เห็นได้ชัดสำหรับ Mio MiVue 786 Wifi นั่นก็คือรูปร่างหน้าตาของกล้องที่แตกต่างจากกล้องในตลาดอย่างชัดเจน ตัวลำโพงของกล้อง ก็ออกแบบมาล้อกับเลนส์ สร้างความสมดุลให้กับกล้องแต่ก็เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ขอบเลนส์ใช้สีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำของยี่ห้อนี้เค้าหล่ะ ขาตั้งแบบบอลที่ทำให้ตัวกล้องสามารถปรับมุมมองได้มากขึ้น และด้วยคุณภาพของขาตั้งทำให้ตัวกล้องลดการสั่นสะเทือนลง วีดีโอที่บันทึกได้จึงนิ่งขึ้น แถมเจ้าขาตั้งยังแอบใส่ฟังก์ชั่น การเก็บสายไฟไว้อีกต่างหาก

ในบรรดา Series 700 MiVue 786 Wifi ถือว่าเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอ 2.7 นิ้วระบบสัมผัส ทำให้การเลือกเมนูทำได้ง่าย แถมเมนูการตั้งค่าก็ยังทำออกมาได้ง่าย โดยการตั้งค่าที่ใช้ประจำจะอยู่หน้าแรกและเมนูที่ใช้น้อยกว่าจะอยู่หน้าถัดไปตามลำดับ และแน่นอนพูดถึง Mio ก็ต้องนึกถึง GPS ใช่แล้วครับ กล้องติดรถยนต์เครื่องนี้มี GPS ในตัว ใช้สำหรับ ประมวลความเร็วรถ บันทึกพิกัดการเดินทาง และนำไปใช้กับระบบ ADAS(Advance Driver Assistant System) ระบบที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เช่น LDWS เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน FCWS เตือนเมื่อขับกระชั้นชิดคันหน้ามากเกิน
สำหรับรถ Mercedes Benz C350e W205 ที่กระจกค่อนข้างลาด หากติดตรงกึ่งกลางใต้กรอบกระจกมองหลังอาจบดบังทัศนวิสัยในเวลาขับขี่ได้ ทีมงานเราจึงเลือกติดตั้งที่ด้านซ้ายของกรอบกระจกมองหลังแทน เอ๊ะเกือบลืมคุณสมบัติพิเศษของเจ้า Mio MiVue 786 Wifi นั่นก็คือมันมี Wifi ในตัว ไว้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อ ให้สามารถดูวีดีโอที่บันทึก ตั้งค่ากล้องติดรถยนต์ หรือแม้กระทั่งดู Live View จากสมาร์ทโฟนผ่าน Application “MiVue Pro” ที่มีทั้งใน App Store และ Play Store เรียกว่าจะใช้ iPhone หรือ Android Phone ก็สามารถใช้กับ Mio MiVue 786 Wifi ได้เหมือนกัน