ติดตั้งทีวีดิจิตอล ASUKA HR630 สายต่อ iPod กล้องติดรถยนต์ Thinkware F770 Mercedes Benz S500e W222

DETAIL             

MODEL  :  Mercedes Benz S500e W222
MONITOR :  10.25 inches
HEAD UNIT :  ??
INSTALLATION :  TV Digital,iPod Cable,DVR

 

วันนี้มีผลงานการติดตั้งรถ Mercedes Benz S500e W222 ซึ่งเป็นรถ Hybrid จากค่ายดาวสามแฉกอีกหนึ่งรุ่นเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์อะไรบ้างตามมาชมกันนะครับ
รถ Mercedes Benz S500e W222 เป็นรถ Hybrid ที่สามารถเลือกโหมดการขับขี่เป็นขับด้วยไฟฟ้าอย่างเดียว ขับด้วยไฟฟ้าและน้ำมัน และขับด้วยน้ำมันอย่างเดียว ซึ่งโหมดการขับด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวก็สามารถทำความเร็วใช้ได้เลยทีเดียว

สำหรับจอของ รุ่นนี้นั้นมาถึง 2 จอคือจอที่แสดงผลแบบหน้าปัดรถ และจอที่แสดงผล Command โดยเราได้ติดตั้งกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลยี่ห้อ ASUKA รุ่น HR630 ซึ่งเป็นกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลมาตราฐาน DVB-T2 ในประเทศไทยที่มีคุณภาพการรับสัญญาณที่ดีมาก โดยมีเสารับสัญญาณแบบบูธเตอร์ถึง 2 ต้นด้วยกันทำให้การรับสัญญาณของกล่องทีวีดีมาก อีกทั้งทาง HMS ก็ได้ทำการติดตั้งเสาแบบซ่อนทำให้ไม่มีเสามาเกะกะที่กระจกหน้าเหมือนที่เจ้าอื่นติดตั้งกัน

พร้อมกันนั้นคุณลูกค้าได้ติดตั้งชุด iPod cable โดย HMS ได้เลือกใช้ iPhone Adaptor ของแท้จาก iStudio มาทำการติดตั้งให้ลูกค้าเนื่องจาก เป็นสินค้าที่มีมาตราฐานสามารถใช้กับอุปกรณ์ของ Apple ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการใช้งานผ่านสายแท้นั้นภาพที่ออกไปยังจอของตัวรถจะมีคุณภาพดีกว่าสายที่ไม่ใช่สายแท้ และสายแท้นั้นสามารถดึงภาพจาก Appication Youtube ไปออกยังจอของรถได้อีกด้วย ในภาพจะเห็นว่าเมื่อเลือกเมนู HDMI จากกล่อง HR630 แล้วภาพเมนูจาก iPhone จะไปแสดงที่จอของรถด้วยเหมือนกัน
เพียงท่านเจ้าของรถหมุน iPhone เป็นแนวนอนภาพที่แสดงที่จอของรถก็จะเปลี่ยนการแสดงผลเป็นแบบเต็มจอในแนวนอนด้วยเหมือนกัน (ภาพสวยมาก) เพียงเท่านี้ก็เหมือนคุณยก iOS ไปลงไว้ที่วิทยุของ S500e แล้ว
ด้วยลูกค้าหลายท่านมีความเคยชินกับการใช้แผนที่นำทางใน iPhone แต่ไม่สะดวกที่จะยก iPhone มาตั้งไว้ที่คอนโซลของรถ หรือจอ iPhone อาจมีขนาดเล็กเกินไป เมื่อแสดงผลแผนที่นำทางไปออกที่จอของ S500e ขนาด 10.25 นิ้วได้ ท่านก็จะได้แผนที่ที่ให้รายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้นและคนขับก็จะสามารถมองแผนที่ระหว่างขับได้ง่ายขึ้น
สำหรับคุณลูกค้าท่านนี้ได้ติดตั้งกล้องบันทึกเหตุการณ์(DVR) จากเกาหลียี่ห้อ Thinkware รุ่น F770 ซึ่งรุ่นนี้จะมีกล้องมาให้ 2 ตัว คือกล้องด้านหน้าและกล้องด้านหลัง โดยกล้องตัวหลังนั้นจะต้องติดให้ต่ำลงมาจากขอบบนของกระจกหลังเล็กน้อยเพื่อให้ม่านไฟฟ้าเปิดปิดได้อย่างสนิทนั่นเอง